สถาบันเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเพื่ออุตสาหกรรม

มุ่งสู่การเป็นผู้นำธุรกิจข้าวโพดหวานครบวงจร ผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าเกษตรแปรรูปภายใต้แบรนด์ “KC” ด้วยกระบวนการ “เกษตรกรยุค 4.0” ควบคู่กับการบริหารจัดการด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย และมีความเป็นสากล

มุ่งสู่การเป็นผู้นำธุรกิจข้าวโพดหวานครบวงจร ผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าเกษตรแปรรูปภายใต้แบรนด์ “KC” ด้วยกระบวนการ “เกษตรกรยุค 4.0” ควบคู่กับการบริหารจัดการด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย และมีความเป็นสากล

          การสร้างแบรนด์สู่เวทีการค้าในตลาดระดับโลก การผลิตเพื่อยกระดับการผลิตข้าวโพดหวานให้สามารถแข่งขันในตลาดโลก และการทำเกษตรแบบ smart farm และ contract farming การบริหารจัดการด้วยระบบ IT กระบวนการเพาะปลูกข้าวโพดหวานเกษตรกรยุค 4.0 ด้วยเทคโนโลยีการเกษตรแม่นยำ (Precision Agriculture) และ IoT ประยุกต์ใช้ Drone เพิ่มคุณภาพผลผลิต ลดต้นทุนการเพาะปลูก และเพิ่มรายได้ให้เกษตรกรอย่างยั่งยืน

          บริษัท ซันสวีท จำกัด (มหาชน) ผู้นำการผลิตและจำหน่ายข้าวโพดหวานแปรรูปภายใต้ตราสินค้า “KC” ข้าวโพดหวานพร้อมรับประทาน ปัจจุบันมีจำหน่ายใน 7-11 ทุกสาขา มีแผนที่จะขยายตลาดในประเทศและต่างประเทศจากปัจจุบันยอดขายหลักมาจากต่างประเทศกว่า 80% โดยจะเน้นเรื่องสินค้าใหม่และการขยายช่องทางให้ครอบคลุมมากขึ้น สร้างแบรนด์ ให้เป็นแบรนด์ที่แข็งแกร่ง แห่งยุคนวัตกรรม ที่มีหุ่นยนต์เข้ามาเสริมทัพการผลิตข้าวโพดหวานตอกย้ำทำคุณภาพสินค้าให้มีความเสถียรและบริการที่น่าเชื่อถือในตลาดโลก ส่งออกข้าวโพดหวาน บรรจุกระป๋องและข้าวโพดหวานแช่แข็งรายใหญ่ของประเทศไทย และจำหน่ายใน 70 ประเทศทั่วโลก โดยเฉพาะในกลุ่มประเทศเอเชีย เช่น ญี่ปุ่น เกาหลี ไต้หวัน รวมไปถึงกลุ่มตะวันออกกลาง เช่น อิหร่าน และยุโรป และการทำเกษตรแบบ smart farm และ contract farming เกษตรยุค 4.0

“กว่าจะมาเป็นต้นไม้ใหญ่หนึ่งต้น ต้องผ่านประสบการณ์มากมาย แต่ถ้าเรามีความตั้งใจ ยืนหยัดต่อสู้กับสิ่งรอบข้าง เราก็จะประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน ก็เหมือนข้าวโพดฝักนี้นี่แหละ กว่าจะได้ฝักที่เม็ดเรียงสวยเท่ากันทั้งไร่ ก็เกิดจากการเรียนรู้ทั้งนั้น แล้วยิ่งสมัยนี้เทคโนโลยีก้าวไกลมาก หลายคนมักจะบอกว่า พูดแต่เรื่องไม่เข้าใจ เทคโนโลยีเป็นอะไรก็ไม่เหมาะกับการเกษตรหรอก แต่วันนี้เราทำให้เห็นแล้ว เปิดใจกับมันเยอะๆ เราก็สามารถประยุกต์ใช้กับเราได้ เท่านี้เราก็เป็นเกษตรกรยุคใหม่แล้ว” ดร. องอาจ กิตติคุณชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซันสวีท จำกัด (มหาชน)

 

 

บทความโดย สถาบัน ICTI สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย
ในกิจกรรมพาผู้ประกอบการศึกษาดูงาน เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2561

 

___________________________________________________

ตัวจริงเรื่อง New Technology for Industry วางใจ “สถาบัน ICTI”

ให้บริการโดย ICTI Alliance Partner, สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย

สนใจร่วมเป็นหนึ่งในพาร์ทเนอร์ของเรา

ติดต่อ @line: @icticlub / e-mail: fti.ictihub@gmail.com