สถาบันเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเพื่ออุตสาหกรรม

บริษัท แอ็คโคเมท จำกัด

ZTRUS Thai startup OCR and AI-based
"เราเชื่อว่าเทคโนโลยีของเรา สามารถทำลายขีดจำกัดของกระบวนการทำงานที่มีอยู่เดิมและปรับปรุงประสิทธิภาพให้ดียิ่งขึ้น"

     ZTRUS เป็นเจ้าของเทคโนโลยี AI-OCR ตัวช่วยแปลงไฟล์เอกสารให้อยู่ในรูปแบบดิจิทัล สำหรับเอกสารทางบัญชี เช่น ใบสั่งซื้อ ใบส่งของ ใบกำกับภาษี หรือ ใบเสร็จรับเงิน ด้วยเทคโนโลยีที่ออกแบบมาสำหรับเอกสารที่หลากหลาย ทำให้เราสามารถ ถอดข้อมูลและบริหารจัดการเอกสารทางบัญชีแบบอัตโนมัติ ได้ทั้งฝั่งซื้อ และ ฝั่งขาย โดยไม่จำกัดรูปแบบหน้าตาของเอกสาร ไม่ต้องสร้าง templates สามารถเรียนรู้เอกสารของลูกค้าหรือ vendors รายใหม่ๆ อยู่ตลอดเวลา โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่ม สามารถปรับ Customize ได้ตามที่ลูกค้าต้องการ และทำงานบน “คลาวด์ส่วนตัว/เซิร์ฟเวอร์ของลูกค้า” เชื่อมต่อข้อมูลได้กับแอพพลิเคชั่นอื่นๆ เช่น ERP, RPA, DMS ได้ ตอบโจทย์ธุรกิจแบบครบวงจร ลดต้นทุนการบริหาร เพิ่มความรวดเร็วในการทำงาน ปลอดภัย และคุ้มค่าในการใช้งาน

 

     ในธุรกิจผลิต ธุรกิจค้าส่ง หรือ ธุรกิจกระจายสินค้า กระบวนการในการเปิดเอกสารใบสั่งขาย (SO หรือ Sale Order) เป็นสิ่งสำคัญ เพราะจะช่วยให้บริษัทสามารถส่งของให้ลูกค้าได้เร็ว รวมถึงสามารถที่จะประเมินแผนสั่งผลิต หรือ แผนสั่งซื้อ เพิ่มเติมได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะเป็นสินค้าอุตสาหกรรม วัสดุก่อสร้าง  อะไหล่ อุปกรณ์อิเลกทรอนิกส์ หรือสินค้าอื่นๆ  just in time เป็นเรื่องสำคัญอย่างมาก ยิ่งเป็นสินค้าอาหาร การส่งเร็วหมายถึงความเสี่ยงในการถูกปรับเรื่องวันหมดอายุ ก็จะลดลงไปด้วย

 

     ปัจจุบันบริษัทหลายแห่งใช้คนคีย์เปิด Sale Order ในระบบ ERP บางบริษัทคีย์จากข้อมูลโดยตรงในใบสั่งซื้อ (PO หรือ Purchase Order) จากลูกค้า บางบริษัทต้องนำไปเช็คกับใบเสนอราคา ก่อนเปิดใบสั่งขาย (SO หรือ Sale Order) หากเราตั้งสมมติฐานว่า คนหนึ่งคน สามารถคีย์เอกสารได้ 200 หน้า/8 ชั่วโมง (ประมาณ 2.5 นาที ต่อ หน้า) ทำงานวันละ 8 ชั่วโมง ตั้งแต่ 8 โมงเช้า ถึง 5 โมงเย็น พักเที่ยงตรงเวลา เข้าเริ่มทำงานต่อตรงเวลา ไม่มีพัก “ไม่มีเข้าห้องน้ำ” หรือ ออกจากหน้าจอใดๆ รวมถึงไม่ได้ไปเปิดอีเมล์เพื่อดูใบสั่งซื้อ มีคนเอามาวางเรียงให้ที่โต๊ะตลอดเวลา ต้นทุนที่ดีสุดจะอยู่ที่ 3.75 บาท ต่อ หน้า (สำหรับพนักงานเงินเดือน 15,000 บาท ทำงานเดือนละ 20 วัน) และใบสุดท้ายจะเสร็จตอน 5 โมงเย็น

     แปลว่าในความเป็นจริง เอกสาร 200 หน้า เพื่อให้คีย์เสร็จทันตอน 5 โมงเย็น เป็นไปไม่ได้เลยที่จะใช้คนเพียงคนเดียว และ การคีย์ใบสั่งขายตอน 5 โมงเย็น ก็เป็นไปได้ยากมาก ที่จะส่งของทันในวันรุ่งขึ้น ยิ่งถ้า ใบสั่งซื้อนั้นมาตอนช่วงเช้า ยิ่งทำให้ลูกค้ารู้สึกว่าเราส่งของช้าขึ้นไปอีก ที่สำคัญ ต้นทุนต่อการคีย์จริงๆ อาจจะสูงถึง 10 บาท ต่อหน้า หรือ มากกว่านั้น หรือ หากวันใดจำนวนใบสั่งซื้อจากลูกค้ามาน้อย การจ้างคนมา standby ยิ่งไม่เกิดความคุ้มค่าและทำให้ต้นทุนสูง และไม่สามารถบริหารจัดการต้นทุนได้ เพื่อให้กระบวนการดังกล่าวมีประสิทธิภาพและมีประสิทธิผล การลดกิจกรรมที่คนทำงานจะไปแก้ไข และตรวจได้เร็วขึ้นเป็นสิ่งสำคัญ การนำเทคโนโลยีที่มีความแม่นยำสูงมาช่วยในกระบวนการทำงานจึงเป็นสิ่งจำเป็น

 

     การันตีด้วยลูกค้า ทั้งภาครัฐ และเอกชน บริษัทประกัน สถาบันการเงิน สำนักงานบัญชี กลุ่มอุตสาหกรรมโรงงาน จากโครงการที่ผ่านมา พิสูจน์ได้ว่า กระบวนการ Automate งานบัญชี โดยใช้เทคโนโลยีของ ZTRUS สามารถลดความผิดพลาดของการทำงาน ช่วยลดต้นทุนบริหาร  เพิ่ม Net Profit และช่วยให้การบริหารจัดการเงินสดขององค์กรท่านดีขึ้นได้

โซลูชั่นของเรา

"Ztrus" ระบบจัดการเอกสารทางบัญชีด้วย
"ปัญญาประดิษฐ์" ลดต้นทุนบริหาร ลดความผิดพลาด และเพิ่มประสิทธิภาพวงจรเงินสด ด้วยเทคโนโลยี AI-OCR

คุณกำลังประสบปัญหาเหล่านี้อยู่หรือไม่?

  • เสียเวลาและค่าใช้จ่ายสูงในการกรอกข้อมูล และการจัดการเอกสารภายในองค์กร
  • การป้อนข้อมูลด้วยการพิมพ์ ทำให้เกิดข้อผิดพลาดของชุดข้อมูลสูง
  • แพลตฟอร์มการทำงานในองค์กรที่ไม่สามารถเชื่อมต่อกับระบบอื่นๆ ได้
  • ยังคงใช้กระดาษในการดำเนินการส่วนงานเอกสารต่างๆ ภายในบริษัท
  • กังวลกับการดึงและส่งข้อมูลที่ไม่สมบูรณ์ ซึ่งต้องคอยตรวจทานอยู่เสมอ
  • มีเอกสารทางบัญชีเป็นจำนวนมาก แต่จัดการเข้าระบบไม่ทัน
  • ต้องการยกระดับองค์กรสู่การทำธุรกิจในยุคดิจิทัล แต่ยังขาดผู้ให้คำปรึกษา

ฟีเจอร์หลัก [ ZTRUS ]

  • การอ่านข้อมูลจากเอกสารโดยไม่ Fixed Template
  • ระบบอ่านผล OCR (ภาษาไทย/ภาษาอังกฤษ)
  • การอ่านใบสั่งซื้อและจับคู่รายการสินค้าเพื่อเปิด Sale Order อัตโนมัติ
  • การจัดกลุ่มเรียงชุดข้อมูลเอกสารเพื่อทำสรุปใบวางบิล
  • การตรวจสอบความถูกต้องและเทียบข้อมูลในเอกสารกับข้อมูลที่อยู่ในระบบ ให้ตรงกัน
  • ระบบชี้เป้าเอกสารที่จะให้มนุษย์เข้ามาช่วยตรวจ เพื่อทำให้ข้อมูลมีความแม่นยำมากขึ้น

ฟังก์ชั่นพิเศษ [ ZTRUS ]

  • เชื่อมต่อกับระบบ ERP, RPA, DMS หรือซอร์ฟแวร์ของลูกค้าได้แบบไร้รอยต่อ
  • ระบบ 3 Way’s Matching ในการจับคู่ข้อมูล พร้อม Validation จับคู่เอกสาร
  • ISO 29110 Software Engineering-Lifecycle Profiles for Very Small Enterprises (VSE)
  • Highway to a 100 Unicorns at the Singapore Week of Innovation & Technology – Microsoft for Startups
  • Confidence Score และระบบชี้เป้าให้มนุษย์เข้ามาช่วยตรวจ ในกรณี OCR อ่านข้อมูลไม่ถูกต้อง อันเนื่องมาจากคุณภาพเอกสารไม่คมชัด
  • ZTRUS ดูแลจัดเก็บรักษาข้อมูลอันเป็นความลับลูกค้าอย่างรัดกุมเหมาะสม และไม่เปิดเผยข้อมูลอันเป็นความลับนั้นแก่บุคคลอื่น หรือแก่พนักงานของผู้ให้บริการที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง

ZTRUS ดึงข้อมูลจากกระดาษออกมาอย่างแม่นยำ

โดยไม่จำเป็นต้องมีการกำหนดตำแหน่งในเอกสาร และไม่จำกัดรูปแบบเอกสาร

เรามีความเชี่ยวชาญด้าน OCR มีทีมงานที่จบ PHD ทางด้าน OCR และ Matchine Learning พร้อมทีมงานซัพพอร์ต ที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี การันตีด้วยลูกค้า ทั้งภาครัฐ และเอกชน บริษัทประกัน สถาบันการเงิน สำนักงานบัญชี กลุ่มอุตสาหกรรมโรงงาน

ลงทะเบียนทดลองใช้ฟีเจอร์ระบบคีย์เอกสารของ ZTRUS(ฟรี 30 วัน)  

โดยระบบ OCR เป็นระบบออนไลน์ที่จะมาช่วยให้คุณไม่ต้องคีย์เอกสารเอง และนำไปลงบันทึกบัญชีได้ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานขององค์กร ใช้งานง่าย สะดวก เพียง 3 ขั้นตอน

  • สแกนและอัพโหลดเอกสารเข้าระบบ
  • ตรวจสอบข้อมูล
  • ดาวน์โหลดไฟล์ Excel เข้าระบบบัญชี

ลงทะเบียนทดลองใช้งาน หรือ นัดชมพรีเซ็นต์ตัวระบบฟรี คลิก >> https://docs.zcheck.ai

สามารถให้ข้อมูล และ นำเสนอบริการที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าติดต่อทีมงาน Ztrus ได้ที่

Tel : 065 474 4665

Email : contact@ztrus.com

Facebook : www.facebook.com/ztrus

Line@ : https://lin.ee/YcnNECR