สถาบันเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเพื่ออุตสาหกรรม

บริษัท เรดดี้แพลนเน็ต จำกัด (มหาชน)

บริษัท เรดดี้แพลนเน็ต จำกัด (มหาชน) หรือ READY

ก่อตั้งขึ้นเมื่อ พ.ศ. 2543 โดยคุณทรงยศ คันธมานนท์ ซึ่งมีวิสัยทัศน์ว่า โลกกำลังเปลี่ยนเข้าสู่ยุคใหม่
ที่อินเทอร์เน็ตจะเข้ามามีบทบาทสำคัญต่อการดำเนินชีวิตและการทำธุรกิจในอนาคต จึงได้คิดค้นและพัฒนาแพลตฟอร์มเว็บไซต์สำเร็จรูปแห่งแรกในประเทศไทย เพื่อให้ผู้ประกอบการสามารถมีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง ในการดำเนินธุรกิจผ่านโลกออนไลน์

จากจุดเริ่มต้นที่อยากลองทำเว็บไซต์เป็นของตัวเองเพื่อเป็นงานอดิเรก แต่หลังจากที่ได้ศึกษาและทดลองทำไปได้สักระยะหนึ่งพบว่า การทำเว็บไซต์ยากกว่าที่คิด จึงเกิดเป็นไอเดียในการพัฒนาแพลตฟอร์มสร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปที่ผู้ใช้ไม่ต้องมีความรู้ทางเทคนิคและการออกแบบ

หลังจากที่มีธุรกิจมาใช้บริการแพลตฟอร์มเว็บไซต์สำเร็จรูปมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง อีกความต้องการที่ทุกๆ ธุรกิจให้ความสำคัญคือ การโปรโมทเว็บไซต์ เพื่อเพิ่มยอดขายให้มากขึ้น ดังนั้นบริษัทฯ จึงได้มีการขยายธุรกิจและร่วมเป็นพันธมิตรกับแพลตฟอร์มการตลาดดิจิทัลจากต่างประเทศ เพื่อบริการการตลาดออนไลน์และโฆษณาออนไลน์แก่ผู้ประกอบการไทย

เราภูมิใจที่เป็นบริษัทแรกในประเทศไทย ที่ได้รับการแต่งตั้งเป็น Google authorized reseller ในปี 2552 และ Facebook authorized reseller ในปี 2558 ซึ่งเราได้รับความรู้และประสบการณ์ที่ดี ในการทำงานร่วมกับบริษัทระดับโลก เพื่อนำมาใช้ในการให้บริการแก่ผู้ประกอบการไทย

ด้วยแนวคิดที่มุ่งมั่นพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง ในปี พ.ศ.2562 เรดดี้แพลนเน็ต ได้เปิดตัว Ready planet All-in-One Platform แพลตฟอร์มการขายและการตลาดแบบรวมเป็นหนึ่งเดียว ยกระดับขีดความสามารถของบริการ เพื่อรองรับความต้องการของธุรกิจที่พร้อมจะเติบโตสู่โลกอนาคต

ปัจจุบันธุรกิจเต็มไปด้วยการแข่งขัน ที่ทำให้ค่าใช้จ่ายทางการตลาดโดยเฉพาะค่าโฆษณาสูงขึ้นอย่างมาก ดังนั้น ผู้ประกอบการจำเป็นต้องมีเครื่องมือที่สามารถบริหารจัดการข้อมูลได้อย่างเป็นระบบ เพื่อนำมาใช้ประโยชน์ทั้งทางด้านการขายและการตลาด ทำให้สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างแม่นยำและสร้างยอดขายได้อย่างมีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น

ด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญกว่า 22 ปี บริษัทได้พัฒนา Readyplanet
All-in-One Platform
ประกอบไปด้วย โปรแกรมต่าง ๆ ที่ครอบคลุม 3 ด้าน คือ
  1. การสร้างและบริหารจัดการเว็บไซต์ (Website)
  2. การทำโฆษณาออนไลน์ (Online Advertising)
  3. การบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า (CRM)

  1. การสร้างและบริหารจัดการเว็บไซต์ (Website) ประกอบด้วยโปรแกรม ดังต่อไปนี้
  • R-Web โปรแกรมสร้างเว็บไซต์สำเร็จรูป
  • R-Shop โปรแกรมสร้างร้านค้าออนไลน์
  • R-Widget โปรแกรมปุ่มติดต่ออัจฉริยะบนหน้าเว็บไซต์
  • R-Booking โปรแกรมจองบริการ
  • Hotel Booking Engine โปรแกรมการจองโรงแรมออนไลน์

ตัวอย่างการสร้างและบริหารจัดการเว็บไซต์ (Website)

R-Web โปรแกรมสร้างเว็บไซต์สำเร็จรูป ช่วยอำนวยความสะดวกให้ผู้ประกอบการสามารถสร้างเว็บไซต์ได้ด้วยตนเอง ออกแบบมาให้ใช้งานได้ง่ายและไม่จำเป็นต้องมีความรู้และประสบการณ์ในการพัฒนาเว็บไซต์ มีเทมเพลตที่ผู้ประกอบการสามารถเลือกใช้งาน โดยเทมเพลตจะมีลักษณะเป็น “โครงร่างเว็บไซต์” ที่มีการกำหนดประเภทเนื้อหา (ได้แก่ ข้อความ รูปภาพ และ วีดีโอ) ที่แสดงในหน้าเว็บไซต์ และตำแหน่งที่แสดงในหน้าเว็บไซต์ รวมถึงจำนวนกล่อง ข้อความ รูปภาพ และ วีดีโอ ที่สามารถแสดงได้ในหน้าเว็บไซต์นั้นๆ ทำให้ให้เว็บไซต์นั้นมีรูปแบบที่สวยงามน่าใช้งาน และสอดคล้องกับวัตถุประสงค์การใช้งาน บริษัทฯ มีการออกแบบเทมเพลตในลักษณะต่างๆ เพื่อให้ผู้ประกอบการสามารถเลือกใช้งานได้ตามความต้องการ เช่น เทมเพลตที่เน้นการแสดงข้อความ เพื่อใช้สำหรับการให้ข้อมูลข่าวสารต่างๆ เทมเพลตสำหรับแสดงรูปภาพและวีดีโอ เพื่อช่วยในการอธิบายและแสดงลักษณะของสินค้าและบริการให้เห็นภาพมากขึ้น และ เทมเพลตร้านค้าออนไลน์ ที่ผู้ใช้งานเว็บไซต์สามารถค้นหาข้อมูลสินค้าและบริการได้อย่างเป็นระบบและใช้งานได้โดยง่าย เป็นต้น

R-Shop โปรแกรมสร้างร้านค้าออนไลน์

R-Shop โปรแกรมสร้างร้านค้าออนไลน์ ช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถมีเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์ โดยโปรแกรม R-Shop ออกแบบมาให้รองรับการทำงานที่สำคัญสำหรับการบริหารจัดการสินค้าและบริการ เช่น การจัดกลุ่มประเภทสินค้าได้หลายระดับ, การกำหนดตัวเลือกสินค้าได้หลายแบบ (Product Variants), ระบบสั่งซื้อสินค้าแบบรถเข็นออนไลน์ (Online Shopping Cart) พร้อมการเชื่อมต่อไปยังระบบชำระเงินออนไลน์ (E-Payment) ของผู้ให้บริการชำระเงินออนไลน์ต่างๆ และการตั้งค่าจำนวนสินค้าในสต๊อคและการกำหนดค่าขนส่งที่แปรเปลี่ยนไปตามตัวแปรต่างๆ เช่น น้ำหนัก หรือปริมาตร เป็นต้น

2.  การทำโฆษณาออนไลน์ (Online Advertising)
มีโปรแกรมที่ช่วยเพิ่มยอดขายและสื่อสารไปยังลูกค้ากลุ่มเป้าหมายได้อย่างแม่นยำ ประกอบไปด้วย

  • R-Ads โปรแกรมเพิ่มประสิทธิภาพการทำโฆษณาออนไลน์
  • R-Dynamic โปรแกรมจัดการโฆษณาติดตามกลุ่มเป้าหมายแบบไดนามิค
  • R-Message โปรแกรมส่งข้อความผ่าน SMS และอีเมลการตลาด
  • AdPro ICE โปรแกรมบริหารจัดการบัญชีโฆษณาออนไลน์

R-Ads โปรแกรมเพิ่มประสิทธิภาพการทำโฆษณาออนไลน์

โปรแกรม R-Ads เป็นโปรแกรมเพิ่มประสิทธิภาพการทำโฆษณาบนแพลตฟอร์ม Google Ads พร้อมการรายงานผลวิเคราะห์การทำโฆษณาในบริการ AdPro Dynamic ซึ่งเป็นบริการที่ผู้เชี่ยวชาญด้านการโฆษณาของบริษัทฯ เป็นผู้บริหารโฆษณาให้ลูกค้า หลักการทำงานของโปรแกรม R-Ads จะทำการเชื่อมต่อกับแพลตฟอร์ม Google Ads ผ่านระบบ Google API (Application Program Interface) และทำงานร่วมกับโปรแกรม R-Widget ปุ่มติดต่อบนหน้าเว็บไซต์ ซึ่งจะทำหน้าที่เก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งาน (Activities) ของผู้ใช้ออนไลน์ที่คลิกเข้ามายังเว็บไซต์ของผู้ประกอบการ เมื่อผู้ใช้ออนไลน์คลิกปุ่มติดต่อบน R-Widget ระบบจะประมวลผลเพื่อตีความพฤติกรรมนี้ว่าเป็น ผลลัพธ์จากโฆษณา (Conversion from Ads) จากนั้นจึงส่งข้อมูลผลลัพธ์ (Conversion) นี้ไปยังแพลตฟอร์ม Google Ads เพื่อบอกให้ระบบของ Google ได้เรียนรู้ว่าโฆษณาที่ได้แสดงไปมีคุณภาพที่ดี เนื่องจากทำให้เกิดมีผู้สนใจติดต่อเข้ามายังผู้ประกอบการ การส่งข้อมูลผลลัพธ์ในลักษณะนี้ จะช่วยให้ Google สามารถใช้เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence – AI) ในปรับการแสดงผลโฆษณา เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ดียิ่งขึ้นโดยอัตโนมัติ โดยโฆษณาจะสามารถเข้าถึงผู้ใช้ออนไลน์คนต่อๆ ไปที่มีพฤติกรรรมคล้ายคลึงกัน และมีแนวโน้มจะซื้อสินค้าและบริการของผู้ประกอบการได้อย่างแม่นยำยิ่งขึ้น

R-Dynamic โปรแกรมจัดการโฆษณาติดตามกลุ่มเป้าหมายแบบไดนามิค

R-Dynamic คือโปรแกรมสำหรับการโฆษณาติดตามกลุ่มเป้าหมายแบบไดนามิค
ออกแบบมาให้สามารถใช้งานง่ายและสามารถบริหารจัดการได้ด้วยตัวเองโดยไม่จำเป็นต้องมีเจ้าหน้าที่ชำนาญการโฆษณาออนไลน์คอยให้คำแนะนำ เพราะโปรแกรม R-Dynamic จะช่วยดึงข้อมูลสินค้าและบริการที่แสดงอยู่บนหน้าเว็บไซต์ของผู้ประกอบการโดยอัตโนมัติ และสร้างแคมเปญโฆษณา (Advertising Campaign) สำหรับสินค้าและบริการแต่ละรายการโดยอัตโนมัติ ผู้ใช้ทำหน้าที่เพียงแค่เลือกว่าสินค้าและบริการใดที่ต้องการทำโฆษณาออนไลน์ ในกรณีที่ลูกค้ามีการเพิ่มหรือลดรายการสินค้าและบริการที่จำหน่ายบนเว็บไซต์โปรแกรม R-Dynamic ก็จะปรับปรุงรายการ (List) ของแคมเปญโฆษณาให้ใหม่โดยอัตโนมัติ ปัจจุบันสามารถกำหนดให้การโฆษณาติดตามเป้าหมายแบบไดนามิคจะติดตามไปทั้งโฆษณาบน Facebook, Google และเครือข่าย Google Display Network

  1. การบริหารความสัมพันธ์ของลูกค้า (CRM)

ในการบริหารจัดการตั้งแต่เริ่มต้นกระบวนการขายจนถึงการปิดการขาย สร้างความภักดีในแบรนด์ และนำไปสู่การเป็นลูกค้าประจำของธุรกิจ ซึ่งประกอบไปด้วย

  • R-CRM โปรแกรมบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้า
  • R-Insights โปรแกรมรายงานสถิติการขายและการตลาด
  • R-Chat โปรแกรมศูนย์รวมแชทในที่เดียว
  • Pointspot โปรแกรมระบบสมาชิกสะสมแต้มดิจิทัล

R-CRM โปรแกรมบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้า

R-CRM โปรแกรมสำหรับการบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า (CRM) เพื่อช่วยในการบริหารจัดการตั้งแต่เริ่มต้นกระบวนการขายจนถึงการปิดการขาย และต่อเนื่องไปถึงการรักษาความสัมพันธ์กับลูกค้าของ
ผู้ประกอบการในระยะยาว โดย R-CRM ออกแบบให้มีการจัดเก็บข้อมูลและประวัติของ “บุคคลที่สนใจในสินค้าและบริการ” ตั้งแต่การเริ่มต้นสร้างความสัมพันธ์ โดยกำหนดให้พนักงานขายของผู้ประกอบการต้องบันทึกข้อมูลของบุคคลที่สนใจในสินค้าและบริการ เช่น ชื่อกิจการ ลักษณะการประกอบธุรกิจ
ชื่อ-นามสกุลของผู้ที่ติดต่อใช้บริการ หมายเลขโทรศัพท์ เป็นต้น ซึ่งข้อมูลของบุคคลที่สนใจในสินค้าและบริการแต่ละรายเรียกว่า ลีด (Lead) ในกรณีที่มีการใช้โปรแกรม R-CRM ร่วมกับโปรแกรม R-Widget ที่เป็นปุ่มติดต่อบนหน้าเว็บไซต์ สามารถเปิดใช้งานช่องทางสื่อสารประเภท ห้องสนทนา (Chat) บนเว็บไซต์ของผู้ประกอบการ และแบบฟอร์มแจ้งข้อมูลให้ผู้ประกอบการติดต่อกลับ เมื่อผู้ใช้งานเว็บไซต์ของผู้ประกอบการกดปุ่มของโปรแกรม R-Widget และเลือกติดต่อผู้ประกอบการจาก 2 ช่องทางสื่อสารดังกล่าว ข้อมูลจากโปรแกรม R-Widget จะเชื่อมต่อมายังโปรแกรม R-CRM เพื่อสร้างลีดของบุคคลที่สนใจในสินค้าและบริการรายนั้นไว้โดยอัตโนมัติ เมื่อลีดได้บันทึกไว้ในระบบแล้ว พนักงานขายสามารถบันทึกสถานการณ์ติดต่อในแต่ละวัน เช่น การแจ้งข้อมูลสินค้าและบริการ การส่งใบเสนอราคา และการนัดหมายวันที่ลูกค้าสะดวกให้ติดต่อกลับ เป็นต้น ทั้งนี้ โปรแกรม R-CRM ออกแบบให้มีการบันทึกสถานะการติดต่อลูกค้าที่สำคัญโดยอัตโนมัติ เช่น การส่งอีเมลเพื่อแจ้งข้อมูลสินค้าและบริการ การส่งอีเมลเพื่อแจ้งใบเสนอราคา และการสนทนาในห้องสนทนา (Chat Room) บนเว็บไซต์ของผู้ประกอบการ เป็นต้น การบันทึกสถานะการติดต่อลูกค้าในแต่ละวันช่วยให้พนักงานขายสามารถติดตามความคืบหน้าในการขายสินค้าและบริการได้อย่างเหมาะสม

R-Insights โปรแกรมรายงานสถิติการขายและการตลาด

โปรแกรม R-Insights เป็นแพลตฟอร์มการแสดงผลการทำงานของทีมขายที่เชื่อมกับโปรแกรม|
R-CRM ช่วยให้ผู้บริหาร และผู้จัดการฝ่ายขาย สามารถติดตามการทำงานของฝ่ายขายได้อย่างเป็นระบบ วัดผลได้ พร้อมรายงานสถิติสำคัญที่จะช่วยให้สามารถวางแผนกลยุทธ์ได้อย่างแม่นยำ เข้าใจข้อมูลเชิงลึก (Insights) เช่น Sales Pipeline Reports, Daily Lead Activities รายงาน Performance by Users/Product Lead Insights by Campaign, Lead Insights by Source/Medium, Lost Reasons – Top 5/Details

Readyplanet All-in-One Platform มีจุดเด่น คือ

    • สามารถใช้งานได้ง่าย (Localization for Thai Business) มีฟีเจอร์ที่ออกแบบและพัฒนามาเพื่อธุรกิจไทยโดยเฉพาะ
    • แพลตฟอร์มมีประสิทธิภาพสูง (Performance) โดยรองรับการทำการตลาดแบบเฉพาะบุคคล (Micro-Targeting and Personalization), การตลาดแบบอัตโนมัติ (Marketing Automation) และการวิเคราะห์ข้อมูล (Data Analytics)
    • ได้รับการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยสารสนเทศ ISO 27001
    • ราคาคุ้มค่า (Affordable price)
    • มีบริการหลังการขายที่มีคุณภาพ พร้อม Call Center ตลอด 24 ชั่วโมง

Readyplanet All-in-One Platform คือ เทคโนโลยีสำคัญที่จะช่วยขับเคลื่อนธุรกิจ เพิ่มศักยภาพในการแข่งขัน และประสบความสำเร็จได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ เราภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จของผู้ประกอบการไทยมาตลอด 22 ปี วันนี้ เรดดี้แพลนเน็ต พร้อมแล้ว ที่จะสนับสนุนธุรกิจไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืน พร้อมแล้วที่จะก้าวขึ้นเป็นบริษัทผู้นำด้านเทคโนโลยีดิจิทัลในประเทศไทย



กิจกรรม | โปรโมชั่น