
บริษัท แอ็ดวานซ์ อินฟอร์เมชั่น เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ AIT ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 30 มกราคม 2535 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้บริการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารแบบครบวงจร (ICT Solutions) สำหรับลูกค้าทั้งภาครัฐและเอกชน โดยเฉพาะในภาครัฐบาล
AIT เริ่มต้นจากการเป็นผู้ให้บริการออกแบบ ให้คำปรึกษา และรับเหมาวางระบบคอมพิวเตอร์และโครงข่ายเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร โดยมุ่งเน้นการเป็น Systems Integrator ที่สามารถรวบรวมระบบและอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเข้ามาประยุกต์ใช้ให้เหมาะสมกับความต้องการของแต่ละองค์กร
ในปี 2546 บริษัทได้จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยใช้ชื่อย่อว่า AIT และได้เพิ่มทุนจดทะเบียนเป็น 1,536,415,572 บาท เพื่อรองรับการขยายธุรกิจและการลงทุนในโครงการต่าง ๆ

วิสัยทัศน์และพันธกิจ
วิสัยทัศน์: มุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำในการให้บริการโซลูชันเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารแบบครบวงจรในประเทศไทย โดยเน้นการสร้างสรรค์นวัตกรรมและการให้บริการที่มีคุณภาพสูงสุด เพื่อเสริมสร้างความสามารถในการแข่งขันของลูกค้า
พันธกิจ:
ให้บริการโซลูชันเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารที่มีคุณภาพและตอบสนองความต้องการของลูกค้าอย่างแท้จริง
พัฒนาบุคลากรให้มีความรู้และความสามารถในการให้บริการที่เป็นเลิศ
สร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับพันธมิตรทางธุรกิจและลูกค้า
ดำเนินธุรกิจอย่างมีจริยธรรมและรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม

โซลูชันและบริการ
AIT ให้บริการโซลูชันและบริการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารที่หลากหลาย ครอบคลุมทั้งการออกแบบ ติดตั้ง และบำรุงรักษาระบบต่าง ๆ ดังนี้:
1. โซลูชันสำหรับผู้ให้บริการ (Service Providers)
AIT มีโซลูชันสำหรับผู้ให้บริการโทรคมนาคมและอินเทอร์เน็ต เช่น การวางระบบโครงข่าย การจัดการทรัพยากรเครือข่าย และการให้บริการที่เกี่ยวข้องกับการสื่อสาร
2. ศูนย์ข้อมูลและคลาวด์ (Data Center and Cloud)
ให้บริการออกแบบและติดตั้งศูนย์ข้อมูล รวมถึงโซลูชันคลาวด์ที่สามารถปรับขนาดได้ตามความต้องการของลูกค้า เพื่อรองรับการจัดเก็บและประมวลผลข้อมูลอย่างมีประสิทธิภาพ
3. การทำงานร่วมกัน (Collaboration)
นำเสนอเครื่องมือและแพลตฟอร์มที่ช่วยให้การสื่อสารและการทำงานร่วมกันภายในองค์กรเป็นไปอย่างราบรื่น เช่น ระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ระบบอีเมล และการแชร์เอกสาร
4. แพลตฟอร์ม IoT (IoT Cloud Platform)
พัฒนาและให้บริการแพลตฟอร์ม IoT ที่สามารถเชื่อมต่ออุปกรณ์ต่าง ๆ และรวบรวมข้อมูลเพื่อการวิเคราะห์และการตัดสินใจที่มีประสิทธิภาพ
5. เครือข่ายองค์กร (Enterprise Network)
ออกแบบและติดตั้งระบบเครือข่ายภายในองค์กรที่มีความปลอดภัยและเสถียร เพื่อรองรับการทำงานที่ต้องการความเร็วและความน่าเชื่อถือสูง
6. แอปพลิเคชันสำหรับองค์กร (Enterprise Applications)
พัฒนาและปรับแต่งแอปพลิเคชันที่ตอบสนองความต้องการเฉพาะของแต่ละองค์กร เช่น ระบบบริหารจัดการทรัพยากรองค์กร (ERP) และระบบจัดการลูกค้าสัมพันธ์ (CRM)
7. ความปลอดภัยทางไซเบอร์ (Cyber Security)
ให้บริการโซลูชันด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ เช่น การป้องกันการโจมตีจากภายนอก การจัดการสิทธิ์การเข้าถึง และการตรวจสอบความปลอดภัยของระบบ
8. บริการที่มีการจัดการ (Managed Services)
ดูแลและบริหารจัดการระบบไอทีของลูกค้าอย่างครบวงจร เพื่อให้ลูกค้าสามารถมุ่งเน้นไปที่ธุรกิจหลักของตนได้อย่างเต็มที่
9. การสนับสนุนบริการ (Service Supports)
ให้บริการบำรุงรักษาและตรวจสอบระบบอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้ระบบทำงานได้อย่างต่อเนื่องและลดความเสี่ยงจากการหยุดชะงักของธุรกิจ


ติดต่อขอรับบริการ
สแกนเลย
