
เทคโนโลยีตอบแชทอัตโนมัติด้วยเอไอ ที่จะช่วยให้ธุรกิจเติบโตเร็วขึ้น! ZWIZ.AI ระบบเอไอแชทบอท วิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก และ ช่วยปิดการขายสำหรับธุรกิจออนไลน์
บริษัท โรโบลิงโก้ จำกัด ได้ก่อตั้งในปี 2017 โดยกลุ่มนักวิชาการและนักพัฒนาระบบไอทีที่มีความเชี่ยวชาญด้าน แชทบอท และ ปัญญาประดิษฐ์ โดยผู้ก่อตั้งได้เริ่มพัฒนาระบบซอฟแวร์แชทบอทและเอไอ เพื่อช่วยเหลือธุรกิจกว่า 20 องค์กร และ 4,000 ร้านค้าออนไลน์บน Facebook และ LINE โดยในปี 2018 บริษัทได้รับการสนับสนุนจากหลากหลายหน่วยงาน เช่น Siam Innovation District, TED Fund และ Dtac Accelerate ที่ร่วมลงทุนในบริษัท โดยเป้าหมายของบริษัท คือ การนำเทคโนโลยีเอไอ หรือ ปัญญาประดิษฐ์ มาช่วยให้ธุรกิจสามารถเติบโต และช่วยฝั่งผู้ใช้หรือลูกค้าให้ได้รับประสบการณ์ที่ดีขึ้น ซึ่งปัจจุบันบริษัท โรโบลิงโก้ จำกัด ยังเป็นพาร์ทเนอร์อย่างเป็นทางการทั้งกับ Facebook และ LINE อีกด้วย
นอกเหนือจากการพัฒนาซอฟแวร์ บริษัทยังมีโครงการให้ความรู้ผู้ประกอบการที่มีช่องทางการขายผ่าน LINE และ Facebook อยู่เสมอ มีการสอนตั้งแต่การใช้งาน LINE และ Facebook Business Account โดยผู้ก่อตั้งได้รับเลือกเป็น LINE Certified Coach for API 2019-2022 เพื่อช่วยเหลือ SME ในการเข้าถึงเทคโนโลยีของ LINE โดยบริษัทจะมีเวิร์คชอปสอนผู้ประกอบการฟรีอยู่เป็นประจำทุกเดือน
ZWIZ.AI (ซีวิซเอไอ) เป็น social media Tool ที่ตอบโจทย์ทุกธุรกิจออนไลน์ ช่วยเสริมให้ธุรกิจมีประสิทธิภาพมากขึ้น ลดงานและเพิ่มยอดขายได้จริง ครบจบตั้งแต่ตอบแชท ปิดการขาย วิเคราะห์ และดูแลลูกค้าหลังการขาย รองรับตั้งแต่ธุรกิจเพิ่งเริ่มจนถึงระดับองค์กร
- ตอบแชทและตอบคอมเมนต์อัตโนมัติ ตอบคำถามลูกค้าอัตโนมัติใน comment และ inbox ด้วยระบบ AI บน Facebook, Instagram, และ LINE ได้ทันที ตลอด 24 ชั่วโมง ปรับแต่งคำถาม-คำตอบได้ไม่จำกัด และสามารถทำงานร่วมกับเพจแอดมินได้
- จัดการร้านค้า มีระบบจัดการคลังสินค้า ทั้งขายปลีกและขายส่ง แสดงข้อมูลสินค้าให้สามารถสั่งซื้อได้ทันที รวมถึงสามารถรับออเดอร์ผ่านหน้าต่างแชท และรับการชำระเงินได้หลายรูปแบบ มีระบบหลังบ้านช่วยจัดการออเดอร์ ทั้งแจ้งเลขพัสดุแก่ลูกค้า และปริ้นใบปะหน้าพัสดุได้ครบวงจร
- บรอดแคสต์ สามารถส่งข้อความข่าวสารเพื่อสร้างการรับรู้กับลูกค้าได้อย่างทั่วถึง และตรงกลุ่มเป้าหมายมากยิ่งขึ้น ทั้งส่วนลดโปรโมชั่นต่างๆ ให้กับลูกค้าที่ติดตามเพจ เพื่อเพิ่มยอดขายและรักษาฐานลูกค้า สามารถส่งข้อความในรูปแบบต่างๆ ทั้งข้อความ รูปภาพ ปุ่มกด และสามารถตั้งเวลาไว้ล่วงหน้าได้อีกด้วย
- วิเคราะห์ลูกค้า ระบบสามารถบันทึกข้อมูลสำคัญของลูกค้า ได้แก่ ประวัติลูกค้าเก่า/ใหม่ (ชื่อ เพศ ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ Email) รวมถึงความต้องการ สินค้าที่ชอบ เพื่อนำเสนอสินค้าและบริการได้อย่างเหมาะสม ช่วยให้ร้านค้าวางแผนการตลาดและการขายได้ตรงกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น
Success Cases ของผู้ใช้งานแชทบอทเอไอ ที่เป็นผู้ประกอบการภาคอุตสาหกรรม โรงงาน ที่ปรับตัวสู่การเป็นธุรกิจ B2B2C
ซึ่งมีส่วนช่วยสร้างโอกาสและเพิ่มขีดความสามารถในการขยายตลาดได้มากขึ้น
TROPICANA OIL ผู้ประกอบการ SMEs ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น และเครื่องสำอางจากน้ำมันมะพร้าว จากเดิมมีการทำการตลาดและการขายผ่านตัวแทนจำหน่าย Retail เป็นหลัก มุ่งเป้าไปยังกลุ่ม OTOP และกลุ่มนักท่องเที่ยวเป็นหลัก จึงได้รับผลกระทบจากโควิด 19 เป็นอย่างมาก จากนโยบายการล็อกดาวน์ต่างๆ ทำให้ธุรกิจประสบปัญหาและอุปสรรคในการขยายตลาด จึงได้ปรับตัวหันมาทำการตลาดออนไลน์มากขึ้นผ่านการ LIVE สด ควบคู่ไปกับการขยายตลาดสู่ต่างประเทศ ทำให้ธุรกิจผ่านพ้นมาได้และเติบโตมาจนถึงปัจจุบัน

KOVIC KATE โรงงานผู้ผลิตอาหารเสริม เครื่องสำอาง ธุรกิจรับจ้างผลิต OEM พร้อมทั้งให้บริการผลิตและสร้างแบรนด์ครบวงจรแบบ ONE STOP SERVICE ที่เดียวจบครบวงจร ตั้งแต่การให้คำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญ การผลิตด้วยเครื่องจักรทันสมัย จดทะเบียน อย. ออกแบบบรรจุภัณฑ์ พร้อมให้คำปรึกษาด้านการตลาดและการขาย ซึ่ง KOVIC KATE เป็นธุรกิจที่มีความซับซ้อน และมีการตอบข้อซักถามจากลูกค้าจำนวนมากและหลากหลาย ทำให้ผู้บริหารเลือกใช้ระบบ ZWIZ.AI Chatbot เพื่อช่วยในการตอบข้อซักถาม และช่วย Support การให้ข้อมูลการบริการแก่ลูกค้า เพื่อให้เกิดประสิทธิการให้บริการ สร้างความพึงพอใจ และลดงานที่ซ้ำซ้อนแก่เจ้าหน้าที่อีกด้วย

บัง ฮาซัน ร้านค้าออนไลน์อาหารทะเลตากแห้ง จ.สตูล ถ้าพูดถึงอาหารทะเลตากแห้งที่หาซื้อได้ออนไลน์ คงไม่มีใครไม่รู้จัก บังฮาซัน อาหารทะเลตากแห้งเจ้าเด็ด เจ้าดัง! ที่ยอดขายต่อเดือนแตะหลักล้าน ซึ่งทำให้ในแต่ละวันทีมงานต้องตอบ Inbox ลูกค้าทั่วทุกจังหวัดเป็นจำนวนมากและหลากหลาย ทำให้ต้องมีจำนวนทีมงานแอดมินจำนวนมาก ทำให้เกิดความผิดพลาด และออเดอร์ไม่ตกหล่น รวมทั้งการบริหารจัดการออเดอร์ คลังสินค้าขาดประสิทธิภาพ ไม่ทันต่อยอดขายที่เข้ามา
“สมัยก่อนผมปิดยอดลูกค้ายากมาก ลูกค้าบางคนทักแชทไม่เป็น ปัญหาก็ตามมา ลูกค้าก็บอก ตอบช้าเหลือเกิน อาบังทำไมยังไม่ตอบ จนผมเพิ่มแอดมินมา 7–8 คนแล้ว มันก็ขายดีขึ้น ดีขึ้น ในที่สุดผมก็เลยคิด ทำยังไงดี ให้เราตอบแชทลูกค้าทัน ไม่ตกหล่น เลยคิดว่าควรจะมีแชทบอท” บัง ฮาซัน กล่าว

___________________________________________________
ตัวจริงเรื่อง New Technology for Industry วางใจ “สถาบัน ICTI” ให้บริการโดย ICTI Alliance Partner, สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย สนใจร่วมเป็นหนึ่งในพาร์ทเนอร์ของเรา ติดต่อ @line: @icticlub / e-mail: fti.ictihub@gmail.com